4 cách trị thâm mụn nhanh nhất

13/03/2017 - Tin Tức

Mụn là nỗi ám ảnh rất lớn đối với các chị em phụ nữ bởi khi xuất hiện chúng đã lấy đi mất sự láng mịn trên khuôn mặt.

Không những thế mà khi mụn ra đi còn để lại những vết thâm xấu xí. Tùy thuộc vào từng mức độ nặng nhẹ mà có thể tìm ra cach tri tham nhanh hay chậm theo thời gian. Để giúp các chị em rút ngắn thời gian trị thâm mụn ở mặt nhanh nhất và hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn thì dưới đây là 4 cách được khuyến khích.

1. Cách trị thâm do mụn bằng chanh tươi

Trong chanh tươi chứa rất nhiều vitamin C và axit ciric rất hiệu quả trong việc tái tạo lại tế bào da mới và làm mờ vết thâm do mụn gây nên. Cạnh đó, nước cốt chanh tươi ngoài là cach tri tham do mụn gây ra còn có tác dụng khác như: ngăn ngừa sẹo mụn trứng cá, trị mụn đầu đen, mụn cám và mụn bọc.

cach-tri-mun

Cách sử dụng:

Dùng 1-2 quả chanh, vắt lấy nước cốt cho vào 1 cốc nhỏ, sau đó dùng tắm bông thấm nước chanh lên vùng da có vết thâm. Bạn nên áp dụng đều đặn 1-2 lần/ ngày, vết thâm mụn xấu xí sẽ mờ dần. Để có kết quả điều trị thâm do mụn nhanh hơn, bạn nên kết hợp uống thêm nước chanh để bổ sung lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể.

2. Cách trị thâm do mụn bằng nha đam

Nha đam ( hay lô hội) là một trong những cach tri tham do mụn nhanh nhất mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Phần gel bên trong của lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành các vết thâm, sẹo do mụn để lại. Lô hội cũng được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao ở công dụng giúp làm trẻ hóa, xóa mờ vết thâm nám tàn nhang. 

cach-tam-trang-bang-nha-dam

Cách sử dụng:

Sau khi rửa sạch mặt, bạn dùng gel lấy trực tiếp từ bên trong của nha đam thoa trực tiếp lên mặt nhất là vùng da bị thâm do mụn. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng vài giọt tinh dầu trà kết hợp với gel lô hội để thoa lên mặt, tinh dầu trà sẽ giúp làm tăng hiệu quả trong việc điều trị các vết thâm. Với phương pháp này nên áp dụng khoảng 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao.

3. Cách trị thâm do mụn bằng khoai tây

Trong củ khoai tây tươi có chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin C, B2,… và các chất chống oxy hóa nên được lựa chọn là một cach tri tham mụn vô cùng hiệu quả. Cách này được sử dụng phổ biến vì thích hợp với mọi làn da, khả năng gây kích ứng ít, lành tính đối với các làn da mẫn cảm.

luu-y-cuc-quan-trong-khi-an-khoai-tay-tranh-gay-hai-suc-khoe3

Cách sử dụng:

Khoai tây đem đi gọt vỏ, sau đó rửa sạch rồi ngâm qua nước khoảng 10 – 15 phút. Khi ngâm đủ thời gian, vớt ra rồi đem khoai tây thái thành những lát mỏng sau đó đắp lên vùng da bị thâm mụn. Khoảng 30 phút sau rửa mặt lại bằng nước mát. Áp dụng phương pháp này thường xuyên 2 – 3 lần/tuần để đem lại được hiệu quả tốt nhất.

4. Cách trị thâm do mụn bằng cà chua

Cà chua là một loại thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe lại có tác dụng làm đẹp da mặt. Trong cà chua có chứa nhiều vitamin E là một thành phần quan trọng trong cach tri tham do mụn cực kỳ nhanh chóng. Các bạn có thể dùng để đắp trực tiếp lên mặt kết hợp uống nước ép cà chua để có tác động từ bên trong.

ca-chua-tri-mun1

Cách sử dụng:

Cà chua rửa sạch, bỏ hết hạt rồi cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó, chắt lấy nước cà chua rồi đem thoa trực tiếp lên những vết thâm, dùng phần bã cà chua đắp lên vùng da bị mụn, khoảng 20 phút sau đó rửa lại mặt với nước ấm. Thực hiện với tần suất 2 lần/tuần để đem lại được hiệu quả cao.

Chúc các bạn áp dụng các cach tri thâm do mụn trên đạt hiệu quả cao nhất!

~~~~~~~~~~~~
Shi Beauty & Spa sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghệm về làm đẹp, kết hợp với những máy móc hiện đại từ Hàn Quốc sẽ mang tới những phương thức làm đẹp tân tiến nhất – an toàn nhất – tiết kiệm thời gian, chi phí nhất.
?CS1: 154 Nghi Tàm
?CS2: 49 Vạn Bảo
?CS3: 505 Minh Khai
☎Hotline: 09444 7 3333